Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trong không khí hào hùng của tháng 12 lịch sử, các em Thiếu nhi của Trường tiểu học Ngọc Xuân đã sôi nổi tham gia các hoạt động chào mừng Kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944_22/12/2022).
Các em học sinh đã tìm đến các Địa chỉ đỏ để tìm hiểu thêm về Truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và Bác Hồ trên quê hương Cao Bằng cách mạng.
Địa chỉ đầu tiên các em đến thăm là Doanh trại Quân đội tỉnh Cao Bằng. Tại đây, các em đã được nghe cô Hoàng Thị Phú _ Thượng tá, Nhân viên Ban tuyên huấn tỉnh Đội giới thiệu về "Pháo đài" _ nơi đơn vị đang đóng quân. Các em được tham quan Phòng Truyền thống Quân đội tỉnh Cao Bằng. Các em học sinh vô cùng xúc động khi được nghe cô Phú tái hiện lại giai đoạn lịch sử Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân khi mới thành lập. Chỉ với 34 chiến sĩ quần nâu, áo vải, với 34 khẩu súng , vũ khí và phương tiện hết sức thô sơ mà các chiến sĩ Quân đội của ta đã lập nên những chiến công vang dội, mở màn cho những chiến thắng liên tiếp của cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn.

 

🚩 Địa chỉ thứ hai các em đến thăm là Bảo tàng tỉnh Cao Bằng _ Di tích lịch sử cơ quan tỉnh ủy Cao Bằng _ nơi Bác Hồ ở và làm việc khi lên thăm Cao Bằng tháng 12/1961.

 

❣️ Các em đã được tham quan phòng Truyền thống trưng bày những hình ảnh tư liệu quý báu của Bác Hồ khi Bác sống và làm việc ở Cao Bằng. Các em thấy cổ mình như nghẹn lại khi nghe cô hướng dẫn viên thuyết minh về cuộc sống dung dị của Bác khi hoạt động ở Pác Bó. Gian khổ, thiếu thốn là vậy mà Bác vẫn luôn vui vẻ, lạc quan:
"Sáng ra bờ suối, tối vào hang,
Cháo bẹ, rau măng vẫn sẵn sàng
Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng
Cuộc đời cách mạng thật là sang".
Hình ảnh Bác gầy gò, nhưng phong thái luôn ung dung, đặc biệt là đôi mắt của Bác như vì sao sáng chiếu rọi những vùng tối tăm nhất.
🏠Địa chỉ đỏ tiếp theo các em tìm đến là gia đình các bác thương binh, bệnh binh, vợ liệt sĩ trên địa bàn phường Ngọc Xuân. Khi đất nước có chiến tranh, các bác là những chiến sĩ, chiến binh dũng cảm, quên mình vì Tổ quốc. Giờ đây khi đất nước hòa bình và phát triển, cuộc sống của gia đình các bác tuy còn ít nhiều khó khăn, nhưng khi được chào đón các bạn Thiếu nhi đến thăm, các bác rất vui vẻ, hạnh phúc, ấm lòng, vì các bạn nhỏ thật ngoan, đáng yêu, biết yêu thương mọi người, trân quý lịch sử và những người làm nên lịch sử. Các bác luôn mong muốn quê hương Cao Bằng mình sẽ ngày càng giàu đẹp hơn nữa, điều đó có thực hiện được hay không là nhờ vào sự ra công học tập của các cháu.
🌷🌷🌷Với những hoạt động ý nghĩa trên của Liên đội, mong rằng các em Thiếu nhi của Trường tiểu học Ngọc Xuân sẽ ngày càng có ý thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân với gia đình, nhà trường, quê hương, đất nước để các em ra sức học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích cho nước nhà

Nguồn: Trường tiểu học Ngọc Xuân

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang