Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo chuyển đổi số năm 2023
Sáng 25/10, UBND tỉnh tổ chức hội thảo chuyển đổi số (CĐS) năm 2023. Tham dự, có các đồng chí: Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CĐS tỉnh; Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng phụ trách, Cục CĐS Quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Cục An toàn thông tin, các cơ quan, doanh nghiệp, Tập đoàn Công nghệ thông tin trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, Thành phố.  

Hội thảo tập trung vào các chuyên đề: Kết nối chia sẻ dữ liệu phục vụ CĐS, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; định hướng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về an toàn thông tin mạng; thúc đẩy phát triển dữ liệu số trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tỉnh; vai trò của tài khoản định danh điện tử và dữ liệu dân cư đối với quá trình CĐS, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong cải cách hành chính; đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử; chiến lược dữ liệu phục vụ quá trình CĐS; VNPT đồng hành CĐS cùng cơ quan Nhà nước tỉnh; giám sát và đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống tin phục vụ CĐS, chính quyền số; giải pháp hoàn thiện cơ sở dữ liệu Quốc gia cán bộ, công chức, viên chức phục vụ CĐS, phát triển chính quyền số trên địa bàn tỉnh; phát triển thương mại điện tử, tạo động lực thúc đẩy kinh tế số.

Những năm qua, tỉnh ta có nhiều nỗ lực trong xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, cung cấp các dịch vụ tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp...; kiến trúc nền tảng của chính quyền điện tử, chính quyền số bước đầu được hình thành; cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định hiệu quả; các hệ thống thông tin trọng yếu được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp. Chỉ số đánh giá CĐS của tỉnh so với các Bộ, cơ quan ngang bộ và các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2022 có chuyển biến, tăng 1 bậc so với năm 2021.

Tại hội thảo, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ với các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, qua đó, thúc đẩy phổ cập chữ ký số cho người dân, phục vụ đẩy mạnh CĐS trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Sở Thông tin và Truyền thông ký kết biên bản ghi nhớ với các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

Qua hội thảo, giúp các đại biểu có cách nhìn mới, cách tiếp cận mới về CĐS, từ đó chủ động, lựa chọn các giải pháp, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch CĐS phù hợp với ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý. Đồng thời, giúp các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp tiếp cận CĐS các dịch vụ, giải pháp sử dụng nền tảng số.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ thông tin, phần mềm, giải pháp CĐS tại các gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang