Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban chỉ đạo công tác PCCC &CHCN phường Ngọc Xuân tổ chức hội nghị tập huấn Hội nghị tuyên truyền, tập huấn công tác PCCC&CHCN cho các hộ dân trên địa bàn phường Ngọc Xuân
Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tư an toàn xã hội.

       Để thực hiện tốt công tác PCCC&CHCN và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi người dân, mỗi hộ gia đình trên địa bàn phường Ngọc Xuân. BCĐ phường Ngọc Xuân đã xây dựng Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 9/10/2023 về việc tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn công tác PCCC&CHCN năm 2023. Nhằm thông tin, tuyên truyền đến toàn thể nhân dân trên địa bàn phường Ngọc Xuân nắm được các quy định Pháp luật liên quan đến công tác PCCC &CHCN; Cách xử lý tình huống, phương pháp cứu người bị nạn khi có đám cháy xảy ra; thực hành công tác PCCC bằng bình cứu hoả xách tay...

          Để công tác tuyên truyền được sâu rộng. BCĐ đã chia chương trình tập huấn thành 4 cụm dân cư để công tác thông tin tuyên truyền được đảm bảo sâu rộng hơn. Cụ thể:

          Cụm dân cư tổ 6,7 tổ chức ngày 22/10/2023 tại sân Nhà văn hoá tổ dân phố 6

          Cụm dân cư tổ 8,9,10 tổ chức ngày 28/10/2023 tại sân trường Mầm non 19/5

           Cụm dân cư tổ 1,2 tổ chức ngày 4/11/2023 tại Nhà văn hoá tổ dân phố 1

Cụm dân cư tổ 3,4,5 tổ chức ngày 5/11/2023 Tại trụ sở Công an phường

 
anh tin bai

 

anh tin bai

Tập huấn cho nhân dân tổ 6,7 phường Ngọc Xuâ

 

  

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Tập huấn tại cụm dân cư tổ 8,9,10  phường Ngọc Xuân

         

anh tin bai

 

          anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Tập huấn công tác PCCC&CHCN cho cụm dân cư tổ 3,4,5 phường Ngọc Xuân 

            Tại các buổi tập huấn, đại diện các hộ dân cư trên địa bàn phường đã được báo cáo viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi toàn tỉnh và trên địa bàn thành phố cũng như trên địa bàn phường Ngọc Xuân trong thời gian vừa qua.

          Đại diện các hộ dân đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại hộ gia đình; báo cáo viên hướng dẫn cho các hộ dân cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

           Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của báo cáo viên đại diện các hộ gia đình đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

           Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị cho PCCC. Buổi tập huấn là dịp để toàn thể nhân dân nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra./.

     Bích Ngọc 

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang