Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi
Chiều 17/11, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh năm 2021 - 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu một số nội dung cần lưu ý liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh; thảo luận, trao đổi và thống nhất các nội dung liên quan đến kế hoạch tổ chức, triển khai chiến dịch tiêm vắc xin.

 
Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Sau khi tổng hợp ý kiến của các đại biểu, hội nghị thống nhất trên địa bàn Thành phố giao Trung tâm Y tế Thành phố là cơ quan chuyên môn của Sở Y tế tổ chức thực hiện tiêm cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn. Phối hợp với Phòng Y tế Thành phố lập danh sách đầy đủ các đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng không đi học tại các trường để lồng ghép tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch; xây dựng kế hoạch chi tiết từ việc khảo sát, chuẩn bị đến thực hiện công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả; đồng thời, cung cấp địa chỉ đầu mối liên lạc, thông tin, tài liệu tiêm chủng cho các đơn vị…

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh liên hệ với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để nắm số lượng, tiến độ cung cấp vắc xin cho tỉnh. Trên cơ sở số liệu vắc xin được phân bổ, Trung tâm báo cáo Giám đốc Sở Y tế phân bổ vắc xin, lựa chọn đối tượng tiêm kịp thời, đảm bảo đúng tiến độ.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế tổ chức thực hiện, các trường học chủ động, sẵn sàng khi có thông tin từ ngành y tế…

Đối với các đơn vị liên quan như: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố thực hiện đảm bảo công tác tiêm chủng.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị cần phối hợp xử lý các tình huống linh hoạt để đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng vắc xin cũng như phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang