Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phường Ngọc Xuân triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7
Hòa trong không khí của cả nước đang tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) và các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", trong những ngày này, phường Ngọc Xuân đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ, tri ân các liệt sỹ, người có công với cách mạng và thân nhân của họ đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.        

Hàng năm với tinh thần, trách nhiệm, bổn phận và nghĩa nặng tình sâu, bằng cả tấm lòng biết ơn của những người đang sống, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Ngọc Xuân mãi mãi ghi tạc và đời đời nhớ ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bà, các mẹ, các thương bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với nước bằng những hoạt động và việc làm cụ thể:

Trong những năm qua, Cấp uỷ, chính quyền phường Ngọc Xuân đã luôn quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa, vào các dịp lễ tết đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo Đảng uỷ và đại diện doanh nghiệp tặng quà cho gia đình có công với cách mạng và gia đình chính sách tại buổi toạ  đàm 

 

Nhân dịp 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, phường Ngọc Xuân đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ tặng quà và ủng hộ thuốc khám chữa bệnh cho gia đình chính sách với tổng số tiền: 18.560.000đ; . Tại buổi toạ đàm, BTC đã tiến hành tặng 81 xuất quà với tổng trị giá gần 19 triệu đồng. Các tổ dân phố cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách với tổng số tiền là  12.700.000đ

Đồng chí Hoàng Thị Trâm Anh – Phó chủ tịch UBND Phường – Trưởng BTC phát biểu ôn truyền thống ngày 27/7

 

Cũng trong dịp này, UBND phường phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách tại trạm y tế phường. Bên cạnh đó phường còn làm tốt công tác chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho thương bệnh binh và quà của các cấp trong dịp 27/7 kịp thời, đúng đối tượng.

Thực hiện vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn, toàn phường đã vận động nhân dân ủng hộ quỹ được tổng số tiền trị giá gần 20 triệu đồng. Số tiền này được dùng để tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà cho các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn… Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của cấp ủy Đảng, chính quyền ,các tổ chức xã hội và của mọi người dân phường Ngọc Xuân, của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau. Làm tốt công tác đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng sẽ củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính quyền, là cơ sở cho việc giữ vững ổn định  chính trị - xã hội, bảo đảm sự phát triển của đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Toàn cảnh buổi toạđàm 

Ngoài ra, hoạt động thắp nến tri ân hàng năm của Đoàn thanh niên phường được duy trì nhằm tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Tối ngày 25/7/2022 UBND phường Ngọc Xuân đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trang trọng lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm của phường

 

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm của phường

Những việc làm thiết thực của phường Ngọc Xuân đã thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần động viên các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Tháng 7 về cũng nhắc nhở mỗi chúng ta sống trách nhiệm hơn để phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp mà dân tộc đã để lại. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào truyền thống quê hương cách mạng và trách nhiệm của mỗi người trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang